0123.456.789
Đặt hàng nhanh (24/24)
Thông tin liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DẦU KHÍ HÀ ANH
Địa chỉ: Số 11H1, 10 Trần Kim Xuyến, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 024 62968538
Hotline: 024 62968538
Email: congtyhaanh@haanh.com.vn
Dầu Diesel hay DO là một loại nguyên liệu dạng lỏng, là kết quả của quá trình chưng cất phân đoạn dầu mỏ. Loại dầu DO này sẽ nặng hơn dầu hỏa và xăng và có nhiệt độ bốc hơi khoảng từ 175 đến khoảng 370 độ C. DO được ví như một loại nhiên liệu vô cùng quan trọng trong đời sống.
Ở Việt Nam có 2 loại dầu DO lưu hành chính là DO 0.05%, DO 0.001S được phân biệt bởi hàm lượng lưu huỳnh chứa trong chúng với các ứng dụng khác nhau.
Ngoài ra trước đây còn có loại DO 0.25% lưu huỳnh lưu hành với giá trị S tối đa là 0.25% nhưng đã ngừng cung cấp ra thị trường từ 2016
Thường dùng cho các loại động cơ đốt trong với tên gọi động cơ Diesel trong tất cả các loại hình: đường bộ, đường thủy, đường sắt. Đây là loại động cơ được phát minh bởi một kỹ sư người Đức vào năm 1982 với 4 kì trong một chu kỳ hoạt động (kỳ nạp, nén, nổ và xả).
Sự cháy của nhiên liệu được xảy ra trong buồng đốt khi piston đi tới gần điểm chết bên trong kì nén. Nó còn hiểu đơn giản là sự tự cháy dưới tác động của nhiệt độ và áp suất cao của không khí nén. Ngoài ra nó còn được sử dụng phổ biến trong những loại xe với tải trọng lớn như xe nâng, xe nâng bán tự động hay tuabin khí,…
DO thải ra môi trường chỉ một lượng ít cacbon monoxide, hydrocarbonsand, carbon dioxide. Đây là những chất thải dẫn đến hiệu ứng nhà kính, là nguyên nhân gây nên sự nóng lên toàn cầu.
Vì vậy DO không gây tác hại cho môi trường tuy nhiên trong diesel có chứa một lượng lớn các hợp chất nitrogen và các hạt vật chất. Khi đốt cháy nhiên liệu này có thể dẫn đến mưa axit, khói, có mùi hôi và ảnh hưởng đến sức khỏe.
Diesel và dầu hỏa đều là nhiên liệu dầu mỏ được khai thác sau quá trình chưng cất phân đoạn từ nhà máy. Chúng là một phần của các thành phần phân tử của dầu thô được đặc trưng bởi các chuỗi hydrocarbon đơn giản và phức tạp. Quá trình chưng cất tách các thành phần này dựa trên các điểm sôi khác nhau.
Dầu hỏa có ít hydrocarbon hơn và nhiệt độ sôi thấp hơn so với diesel, vì vậy nó được chiết xuất trước tiên. Diesel được chiết xuất ngay sau dầu hỏa. Mỗi loại nhiên liệu này có thể được trộn với các chất phụ gia để cải thiện chất lượng của nó trước khi sử dụng.
Diesel có tỷ trọng năng lượng cao hơn so với xăng. Trong trung bình 1 gallon diesel chứa xấp xỉ 147,000 BTU trong khi ở xăng chứa khoảng 125,000 BTU. So với xăng, diesel nặng hơn và có tính dầu hơn nên khả năng bay hơi chậm hơn nhiều. Diesel cũng trải qua ít các bước tinh chết hơn so với sản xuất xăng.
Các động cơ diesel thường tiết kiệm nhiên liệu và chi phí rẻ hơn mà hiệu suất động cơ lại lớn hơn 1,5 lần so với động cơ chạy bằng xăng. Tuy nhiên chi phí sửa chữa cũng như giá thành động cơ diesel lại cao hơn, tốc độ động cơ cũng thấp hơn.
Cần thay ngay quần áo trên người nếu bị dính dầu DO và rửa sạch vùng da đó bằng nước sạch và xà bông. Nếu thấy vùng da bị bỏng rát cần đến khám bác sĩ để có thể điều trị kịp thời.
Cần rửa nhiều lần bằng nước sạch nếu bị dính DO vào mắt và đến cơ sở y tế gần nhất.
Không được cố lấy DO ra khi lỡ nuốt phải vì nó có thể gây ảnh hưởng đến phổi cũng như khả năng hô hấp. Đưa ngay đến bác sĩ để được điều trị hiệu quả. Trong quá trình đưa đi cần kiểm tra khả năng hô hấp để kịp thời hô hấp nhân tạo trong trường hợp nạn nhân không thở được, nên để phần đầu bệnh nhân nghiêng về bên trái giúp dễ thở hơn.